Clip “mẹ đi lấy chồng để con khóc nức nở" gây sốt cộng đồng mạng

Lâm Ngọc

Cư dân mạng đang sục sôi về đoạn clip “mẹ đi lấy chồng để con khóc nức nở” những ngày gần đây. Clip gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều về hành động của người mẹ trong ngày cưới về việc liệu mẹ đơn thân nên "đi bước nữa" hay không?

Sau khi hình ảnh này chia sẻ đã có nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều về hành động của người mẹ trong ngày cưới: việc mẹ đơn thân nên "đi bước nữa" hay không?  Mặc dù người mẹ trong clip đã có những chia sẻ về lí do không đưa con theo trong ngày cưới và sau vài ngày có về đón con ở cùng chồng mới,  tuy nhiên, không ít người có quan điểm rằng phụ nữ khi đã có con thì đừng "đi bước nữa" vì ảnh hưởng tới con. Bởi người phụ nữ đã "đi bước nữa" không chỉ chọn cho mình một người chồng mà còn tìm cho con một người cha.

Chia sẻ với phóng viên, chuyên gia tâm lý Hồng Hương – Thường trực Thư viện Lưu Trú- Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam cho hay, việc phụ nữ "đi bước nữa" hoàn toàn cần ủng hộ. Phụ nữ  thất bại trong cuộc hôn nhân thứ nhất, hay thứ hai không quan trọng mà điều quan trọng là cần có niềm tin vào cuộc sống, con người và vào người đàn ông.

"Ở thời điểm khi sắp hoặc kết thúc một cuộc hôn nhân, phần lớn rơi vào trạng thái sợ hôn nhân. Dù bạn chủ động li hôn hay là bị động thì cuộc hôn nhân làm người ta sợ. Bởi vậy, ở thời điểm đó chúng ta thường nghĩ là cuộc sống lứa đôi chẳng có gì tốt đẹp, mình sẽ ở vậy cho đến hết quãng đời còn lại, được tự do chẳng phải trải qua những khổ đau như vừa rồi…

Cũng chính vì vậy mà đa phần trở nên gai góc như một chú nhím. Và nhiều người chọn cách lao vào làm kinh tế, nếu ai đó có ý tiến đến là ta xù lông nhím nên dọa đối phương "chạy mất dép". Điều này xuất phát từ hành vi của người bị tổn thương và tổn thương này khi không được chữa lành đôi khi tạo ra cho ta sức mạnh, và sức mạnh ấy vẫn đi cùng niềm đau"- chuyên gia Hồng Hương cho biết.

Khi nào nên đi bước nữa?

Chuyên gia tâm lý Hồng Hương cũng cho rằng, thường sau khoảng một hai năm sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, cuộc sống vào guồng và ổn định. Khi đó, người phụ nữ sẽ thấy siêu lòng, rung cảm trước một người đàn ông nào đó. Họ có thể hẹn hò, xong chuyện tiến tới hôn nhân với một ai đó thì thường khiến phụ nữ gợi nhớ đến tổn thương xưa, và rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan chuyện lập gia đình.

Vậy khi nào nên "đi bước nữa"?. Chuyên gia cho rằng, nếu có ý định ấy thì nên tham khảo 5 dấu hiệu sau để tự tin:

+ Dấu hiệu một: Đồng Điệu, ở bên cạnh người ấy, bạn chuyện trò thoải mái, không gượng gạo…để bạn được là chính mình và không gây thất vọng về sau.

+ Dấu hiệu hai: Nhìn anh ấy bạn cũng thấy anh ấy quyến rũ, cũng nảy sinh " ham muốn".

+ Dấu hiệu ba: rất quan trọng bạn phải ngưỡng mộ tài năng của anh ấy, trong mắt bạn anh ấy phải là một người giỏi.

+ Dấu hiệu bốn: Ở cạnh anh ấy bạn chẳng bao giờ bị gợi nhớ về quá khứ ưu phiền của người đàn ông trước đã đi qua đời bạn.

+ Dấu hiệu 5: Tôn trọng công việc và luôn thẳng thắn đồng điệu được trong những vấn đề sử dụng tài chính chung và riêng.

Với những người đã có con, khi "đi bước nữa" cần có thời gian để người ấy và con bạn quen dần nhau. Hãy để họ chấp nhận nhau như người thân rồi hãy nghĩ đến chuyện hôn nhân. Trường hợp trẻ đã ý thức được nên hỏi ý kiến chúng về bạn đời tương lai của mình. Bởi thực tế không ít trường hợp sau khi mẹ lấy chồng, người con bỏ nhà đi bụi…

Theo Giadinh.net