Vừa thành lập, Viện thẩm mỹ Grand đã bị tước giấy phép

Trần Hoàng Quang

SKTD - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam (địa chỉ 402 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM) số tiền 139 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong thời gian 3 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam (địa chỉ 402 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM) số tiền 139 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động của Viện Thẩm mỹ Grand trong thời gian 3 tháng.

Cụ thể, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định công ty này có các hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài việc phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả đối với công ty này bằng việc: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Được biết, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam mới được thành lập vào ngày 17/5/2022, do ông Phạm Văn Tùng là người đại diện pháp luật. 

grand-viet-nam-1663756181.jpg
Viện Thẩm mỹ Grand ở địa chỉ 402 An Dương Vương bị đình chỉ 3 tháng.

Theo ghi nhận, tại địa chỉ số 402 An Dương Vương (Phường 4, Quận 5, TP.HCM) có treo biển là "Grand Beauty Center". Trên website https://grandkorea.vn của cơ sở này quảng cáo về nhiều dịch vụ thẩm mỹ của Viện Thẩm mỹ Grand như: Cấy enzyme nguyên bào giảm béo, trẻ hóa da, phun trắng,... Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về những dịch vụ này đều không truy cập được.

Tra cứu thông tin về hoạt động khám chữa bệnh tại TP.HCM, tại địa chỉ 402 An Dương Vương (Phường 4, Quận 5, TP.HCM) ghi nhận 2 cơ sở được cấp phép. Cụ thể, "Phòng khám Nội tổng hợp thuộc Công ty TNHH Phòng khám quốc tế Ánh Nga" do bà Nguyễn Ngọc Ánh phụ trách chuyên môn kỹ thuật và "Phòng xét nghiệm" do bà Đoàn Thị Bảo Trâm phụ trách chuyên môn kỹ thuật.

Trong khi đó, thông tin về Viện thẩm mỹ Grand hay Grand Beauty Center lại không tồn tại.

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt nhiều cơ sở y tế khác. Cụ thể:

Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng (số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1) bị phạt 16 triệu đồng về hành vi không có chữ hoặc biểu tượng “cấm hút thuốc lá” tại địa điểm cấm hút thuốc lá; không đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, không đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ.

Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Vạn Phước (1153 quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) bị phạt 16 triệu đồng vì đã có hành vi ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Với hành vi không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người người hành nghề theo quy định của pháp luật, Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Phước Linh; Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Phú Lâm; Công ty Cổ phần Chăm sóc Y tế Quốc tế TECCO bị phạt tổng số tiền 24 triệu đồng.

Ngoài ra, một số bác sĩ chuyên khoa, điều dưỡng và chủ hộ kinh doanh cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục theo mẫu quy định…