TP. HCM đề nghị cung cấp tên 579 nhân viên y tế chưa cho con tiêm vắc xin COVID-19

Trần Hoàng Quang

SKTD - Mới đây, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ban hành công văn số 6890/SYT-NVY do BS Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM ký gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM về việc phối hợp truyền thông tiêm phòng vắc xin COVID-19.

Theo Sở Y tế TP. Hồ chí Minh, thì sau khi nhận được công văn số 3410 của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM về việc phối hợp truyền thông về tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, qua khảo sát nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo về các đơn vị trường học tại quận 1, có 579/879 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin COVID-19, Sở Y tế đã có công văn phúc đáp đề nghị cung cấp thông tin của phụ huynh và học sinh có liên quan.

Cho nên, ngày 29/9, BS Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM ký công văn (số 6890/SYT-NVY) gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM về việc phối hợp truyền thông tiêm phòng vắc xin COVID-19.

vaccine-19-cho-hoc-sinh-1664954355.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị Sở Y tế về việc phối hợp truyền thông về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 (ảnh internet)

Vì vậy, Sở Y tế đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp danh sách tất cả phụ huynh là nhân viên y tế chưa cho con tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc-xin COVID-19 để tiếp tục truyền thông, tạo sự đồng thuận. Đặc biệt danh sách 579 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó kèm các thông tin cụ thể như họ tên trẻ, lớp, trường, quận, huyện nơi trường trú đóng, họ và tên phụ huynh, số điện thoại, nơi công tác.

Về việc này, Sở Y tế TPHCM cho biết, trong thời gian qua đơn vị có nhiều văn bản nhắc nhở các nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành y tế phải gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh. Tất cả nhân viên y tế phải tiêm vắc xin đầy đủ và gương mẫu đưa con em (từ 5 đến dưới 18 tuổi) tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch; không tuyên truyền những thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Thanh Thanh (t/h)