Tiêm vaccine mũi 2 cho trẻ em ở TPHCM từ ngày 22.11

Lâm Ngọc

Bắt đầu từ hôm nay 22.11, trẻ em từ 12-17 tuổi ở TP.HCM sẽ được tiêm chủng mũi 2 vaccine Covid-19.

Theo Sở Y tế TPHCM, các quận huyện và TP Thủ Đức đã sẵn sàng tổ chức tiêm vaccine mũi 2 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22.11. Cụ thể thời gian tiêm vaccine sẽ diễn ra từ ngày 22.11 đến 28.11 cho trẻ tiêm mũi 2 và mũi 1 cho những trẻ hoãn tiêm đợt 1. 

Sở Y tế đề nghị các đơn vị rà soát, thống kê số lượng và lập danh sách trẻ từ 12-17 tuổi cần tiêm vaccine, đồng thời hướng dẫn phụ huynh hoặc người giám hộ cung cấp thông tin căn cước công dân/mã số định danh cá nhân và địa chỉ thường trú của trẻ.

Với trẻ chưa có căn cước công dân, công an cấp xã hỗ trợ người dân nhận mã định danh cá nhân hoặc có biện pháp giải quyết phù hợp nếu không kịp cấp mã.

img-1778-1637546678.JPG
Trẻ em từ 12- 17 tuổi ở TPHCM bước vào đợt tiêm vaccine mũi 2

Với học sinh, sinh viên chưa tròn 18 tuổi đang học cao đẳng, đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với cơ sở giáo dục lập danh sách, chuyển về trung tâm y tế hoặc phòng y tế địa phương nơi cư trú để tổ chức tiêm.

Sở Y tế lưu ý các đơn vị vận động người dân đồng thuận tiêm cho trẻ để đạt độ phủ trên 90%. Ngoài ra, Sở y tế còn tạo điều kiện cho trẻ thuộc nhóm không đi học, tạm trú, nhập cư được tiêm vaccine. Địa phương cần linh hoạt xem xét, hỗ trợ trẻ không có phụ huynh hoặc người giám hộ được nhận ý kiến đồng thuận tham gia tiêm chủng và đi tiêm.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ đạo Công an các quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp cấp mã định danh cho tất cả học sinh nhằm thực hiện việc tiêm vaccine cho học sinh.

Lâm Anh T/h