Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International 2021

Sức Khỏe News

Nguyễn Thúc Thùy Tiên, 23 tuổi, vượt 59 thí sinh để giành vương miện Miss Grand International 2021, tối 4/12.

Chung kết diễn ra tại Bangkok với sự tham gia của 60 thí sinh. Thùy Tiên đăng quang, nhận vương miện từ người tiền nhiệm - Evelyn Abena Appiah cùng phần thưởng tiền mặt 40.000 USD. Đại diện Ecuador, Brazil, Puerto Rico, Nam Phi lần lượt đoạt các giải Á hậu 1 đến 4.

Trước khi MC công bố kết quả, hoa hậu Việt Nam và Ecuador phải bước vào vòng đấu loại cuối cùng, trả lời câu hỏi tại sao bạn xứng đáng chiến thắng. Thùy Tiên nói bất ngờ khi tiến xa. Cô trả lời câu hỏi của ban tổ chức bằng tiếng Thái rằng sẵn sàng ở lại đây một năm để hoàn thành nhiệm kỳ. Cách Thùy Tiên thể hiện bằng tiếng bản địa khiến khán giả có mặt liên tục hô tên cô khi hai người đẹp nhất cuộc thi nắm tay nhau trên sân khấu.

Khoảnh khắc thuỷ tiên đăng quang tại Miss Grand International 2021

Trước đó, Thùy Tiên cùng các thí sinh Top 5 gồm: Ecuador, Puerto Rico, Brazil, Nam Phi trải qua phần thi ứng xử. Họ cùng trả lời câu hỏi: "Thế giới hiện tồn tại nhiều vấn đề như nhân quyền, kinh tế, nếu chọn một người để thảo luận về việc thay đổi hiện trạng đó, bạn chọn ai?". Thùy Tiên cho biết muốn gửi lời cảm ơn "mẹ đẻ" của AstraZeneca - nữ giáo sư Sarah Gilbert - vì đã tạo ra vaccine cho thế giới mà không thu lợi nhuận từ bằng sáng chế.

Ở phần thuyết trình cùng Top 10 chủ đề ngừng chiến tranh và bạo lực, cô nói về trải nghiệm lớn lên không có cha mẹ bên cạnh. Thùy Tiên hy vọng mọi người lớn lên bằng tình thương và lòng vị tha để không còn xảy ra chiến tranh. Cuối phần thi, người đẹp nói một câu tiếng Thái tặng khán giả chủ nhà, nhận tràng pháo tay cổ vũ.

Tự tin, tràn đầy năng lượng và luôn nở nụ cười rạng rỡ, Thùy Tiên từng bước chinh phục giám khảo và khán giả qua các màn đồng diễn, trình diễn áo tắm, váy dạ hội. Tinh thần đó cũng được cô thể hiện suốt cuộc thi, ở các hoạt động bên lề. Một ngày trước chung kết, Thùy Tiên cho biết bất ngờ khi nhận sự ủng hộ lớn từ khán giả quê nhà và quốc tế. Ban đầu, cô tiết lộ nhiều người phản đối, không hài lòng với tin cô đại diện quốc gia tại Miss Grand. Người đẹp cảm thấy may mắn khi nỗ lực của bản thân được đền đáp xứng đáng. Ngoài vương miện, cô thắng giải ảnh áo tắm do người hâm mộ bình chọn trên mạng xã hội.

thuy-tien-1-1638664958.jpeg

Lên đường đến Thái Lan ngày 16/11 để bắt đầu hành trình tại Miss Grand, Thùy Tiên nói cô luôn cố gắng trao đổi, giao lưu với các bạn thi và ban tổ chức. Mỗi ngày, cô thay vài bộ trang phục, chủ yếu là phong cách sexy, năng động. Ban tổ chức cũng nhiều lần khen ngợi gu thời trang và tính cách thân thiện của người đẹp Việt.

Thùy Tiên, sinh năm 1998 ở TP HCM, cao 1,7 m, số đo ba vòng 82-61-91 cm. Cô từng vào Top 5 và đoạt danh hiệu "Người đẹp Nhân ái" Hoa hậu Việt Nam 2018. Tại Miss International 2018, cô thể hiện khả năng tiếng Anh tốt, hòa đồng với các thí sinh nhưng không giành được thành tích nào.

Chung kết Miss Grand International 2021 diễn trong hơn ba tiếng, thu hút bởi những màn trình diễn sôi động của dàn thí sinh. Mở đầu, 60 người đẹp nhảy đồng diễn cùng ca sĩ khách mời. Sau đó, từng người catwalk với váy áo phom corset và giới thiệu bản thân, hô tên quốc gia.

MC công bố top 20 gồm Việt Nam, Ecuador, Australia, Brazil, Costa Rica, Pháp, Malaysia, Ấn Độ, Hà Lan, Indonesia, Đức, Nigeria, Colombia, Myanmar, Tây Ban Nha, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico, Venezuela, Nam Phi, Angola. Ba thí sinh Malaysia, Peru, Angola cùng thắng giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất".

thuy-tien-dung-nhat-bang-trong-top-20-trang-phuc-dan-toc-dep-nhat-57c7bcbc-16385077951771410305808-1638665061.jpeg
 Thuỳ Tiên với phần thi trang phục dân tộc

Các thí sinh tiếp tục trình diễn bikini theo thứ tự alphabet. Đại diện Puerto Rico - Vivianie Diaz-Arroyo - giành giải "Hoa hậu Áo tắm". Giải trang phục dạ hội thuộc về đại diện Thái Lan. Top 10 được công bố ngay sau đó gồm hoa hậu Campuchia (đặc cách nhờ bình chọn trực tuyến), Việt Nam, Venezuela, Ecuador, Indonesia, Tây Ban Nha, Nam Phi, Puerto Rico, Brazil, Costa Rica.

thuy-tien-bikini-1638665355.png

Puerto Rico cho rằng chiến tranh bắt nguồn từ sự hiểu lầm và mong muốn nhân loại được sống trong xã hội công bằng, không có sự phân biệt. Cô thực hiện bài thuyết trình bằng cả ngôn ngữ ký hiệu, để giúp các khán giả khiếm thính hiểu. Nam Phi báo động về tình trạng phụ nữ quê nhà sinh con sớm ngoài ý muốn. Tây Ban Nha chọn chủ đề tương tự về tình trạng bạo lực với phụ nữ. Venezuela cho rằng mọi người nên gạt bỏ cái tôi để tôn trọng lẫn nhau.

Top 5 - Puerto Rico, Ecuador, Brazil, Việt Nam và Nam Phi - còn trải qua phần thi vấn đáp với câu hỏi chung: "Nếu được chọn một người để trao đổi về các vấn đề thế giới, bạn sẽ chọn ai?". Hoa hậu Puerto Rico muốn gặp người đứng đầu Liên Hiệp Quốc trao đổi về các vấn đề quốc tế. Đại diện Brazil chọn Tổng thống quê hương mình rằng đất nước cần thêm sự hỗ trợ về chăm sóc y tế, giáo dục cho người dân. Hoa hậu Nam Phi cũng chọn Tổng thống quê hương mình và kêu gọi chính phủ yêu cầu toàn dân bắt buộc tiêm vaccine. Hoa hậu Ecuador muốn trò chuyện với Malala Yousafzai, nhà hoạt động nữ quyền, người đoạt Nobel Hòa bình năm 2014.

Người đẹp Mỹ Evelyn Abena Appiah - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 - lên sân khấu phát biểu trước khi hết nhiệm kỳ. Cô cho biết tự hào vì là phụ nữ da đen đầu tiên thắng cuộc tại Miss Grand. Vì dịch, hoa hậu không có nhiều cơ hội đi làm nhiệm vụ tại nhiều quốc gia. Cô gọi Thái Lan là quê hương của mình và biết ơn với cơ hội ban tổ chức trao cho.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) là sân chơi sắc đẹp thường niên, do ông Nawat Itsaragrisil (từng giữ chức giám đốc Miss Thailand World) sáng lập và điều hành từ năm 2013, trụ sở ở Thái Lan. Người đăng quang có kế hoạch đến nhiều nơi để truyền thông điệp về "chấm dứt chiến tranh và bạo lực", nâng cao nhân quyền. Sau bảy lần diễn ra, chương trình ngưng tổ chức năm 2020 vì dịch. Đầu năm nay, cuộc thi trở lại tại Thái Lan, đương kim hoa hậu là Evelyn Abena Appiah của Mỹ, Á hậu Ngọc Thảo dừng chân ở top 20.

Tuy còn non trẻ, Miss Grand International nhanh chóng gây chú ý, thu hút thí sinh ở các quốc gia và vùng lãnh thổ, được đánh giá thuộc Top 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới cùng Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới... Năm 2017, cuộc thi được tổ chức ở Phú Quốc, chiến thắng thuộc về đại diện Peru - Maria Jose Lora.