Thẩm mỹ viện Kangjin tiếp tục bị xử phạt

Trần Hoàng Quang

SKTD - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt Công ty Cổ phần Kangjin Việt Nam có địa chỉ 182/16 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM với số tiền 57 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt 28 cơ sở và cá nhân vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh. Trong đó, Công ty Cổ phần Kangjin Việt Nam (địa chỉ 182/16 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã có hành vi vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ ở 383 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM.

Cụ thể, Thẩm mỹ viện Kangjin bị xử phạt với số tiền 57 triệu đồng với hành vi người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

kangjin-1664711287.png
Thẩm mỹ viện Kangjin có địa chỉ 383 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM bị xử phạt với số tiền 57 triệu đồng. Ảnh: Internet 

Ngoài phạt tiền, công ty này còn buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, tháng 3/2021, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra văn bản xử phạt vi phạm hành chính với mức 44 triệu đồng đối với Thẩm mỹ viện Kangjin (383 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM) với các hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật. Bên cạnh hình thức phạt hành chính, thẩm mỹ viện còn bị yêu cầu buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo đã thực hiện trước đó.

Vào tháng 11/2020, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã xử phạt cơ sở này 35 triệu đồng với các lỗi vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật. Bên cạnh hình thức phạt hành chính, thẩm mỹ viện còn yêu cầu buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo đã thực hiện trước đó.