Phòng khám đa khoa Hồng Cường bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 4 tháng

Trần Hoàng Quang

SKTD - Phòng khám đa khoa Hồng Cường (TP. HCM) bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 04 tháng. Đồng thời, bị xử phạt số tiền lên đến 101 triệu đồng vì dính hàng loạt sai phạm.

pkdk-hong-cuong-lien-tiep-bi-xu-phat-1661253479.jpg
PKĐK Hồng Cường đến nay đã nhiều lần đổi tên vì liên tục dính sai phạm và bị xử phạt trong lĩnh vực y tế ? (ảnh internet)

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra thông báo về việc xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (địa chỉ: số 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10) số tiền 101.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 04 tháng, cụ thể:

Do phòng khám này không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; Không đeo biển tên; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Liên tục đổi tên: Sau nhiều sai phạm bị phát hiện và phòng khám này liên tục đổi tên này thành phòng khám đa khoa Thành Thái, phòng khám đa khoa Khang Thái. Nhưng cả 2 cái tên này lại tiếp tục hoạt động với những chiêu trò "vẽ bệnh, thu tiền" người bệnh. Đến khi bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động (có thời hạn) thì Khang Thái lại được đổi thành “Phòng khám đa khoa Hồng Cường”.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM còn tiến hành  tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này.

Bên cạnh đó, cũng tại địa chỉ này Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng tiến hành xử phạt và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng đối với Trần Thị Tân; Nguyễn Khánh Ly; Bùi Thanh Tú; Trần Quốc Dũng và xử phạt với tổng số tiền 46 triệu đồng vì đã có các hành vi sai phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi

pkdk-hong-cuong-1661253590.jpg
PKĐK Hồng Cường quảng cáo về chuyên điều trị các loại bệnh phụ khoa, nam khoa, phá thai (ảnh internet)

Được biết, Phòng khám đa khoa Hồng Cường thuộc Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hồng Cường hiện nay do ông Đào Vinh Quân (sinh năm 1993, tại Hải Phòng) chịu trách nhiệm trước pháp luật. Theo tìm hiểu, trước đây địa chỉ này là điểm hoạt động của phòng khám đa khoa Elizabeth.

 

Nhiều lần bị xử phạt

Năm 2014, phòng khám này bị xử phạt 315 triệu đồng với các sai phạm trong lĩnh vực y tế; Năm 2020, Sở Y tế cũng đã có 2 quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Hồng Cường với tổng số tiền 132 triệu đồng về nhiều hành vi, trong đó là lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết, chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Đến tháng 4/2022, phòng khám này bị xử phạt số tiền 80.000.000 đồng.

Thanh Thanh (T/h)