Ông Park Hang - seo là Đại sứ du lịch toàn cầu của thành phố Seoul

Trần Hoàng Quang

SKTD - Tối ngày 3/8, Thành phố Seoul (Hàn Quốc) và Tổ chức Du lịch Seoul đã tổ chức sự kiện kết nối du lịch “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City” tại TP. HCM. Tại sự kiện, ông Park Hang – seo, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam chính thức được bổ nhiệm và ra mắt với vai trò Đại sứ Du lịch Toàn cầu của thành phố Seoul.

Phát biểu tại sự kiện, ông Oh Se Hoon — Thị trưởng Thành phố Seoul, đã thể hiện sự ủng hộ rất lớn đối với các hoạt động giao lưu kết nối giữa TPHCM và Seoul. Ông hy vọng, hoạt động hợp tác du lịch giữa hai thành phố sẽ ngày càng phát triển và mở rộng theo chiều hướng tích cực nhất.

anh-1-1659665661.jpg
Sự kiện “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City” nhằm mục đích tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau với sự góp mặt của 10 công ty du lịch lớn từ Seoul và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch dịch vụ tại TP. HCM.

Tại sự kiện này, ông Oh Se Hoon đã chính thức bổ nhiệm cương vị Đại sử Du lịch Toàn cầu của Seoul cho ông Park Hang - seo – HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam. Đây được xem là hoạt động nổi bật, góp phần thể hiện và mang đến sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa về du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Ông Park Hang - seo – HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam - Đại sử Du lịch Toàn cầu của Seoul chia sẻ, tôi hi vọng ngành du lịch 2 nước sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ như trước đại dịch và với vai trò sứ mệnh của mình tôi sẽ nổ lực hết mình để thức đẩy sự phát triển du lịch 2 nước.

anh-2-1659665708.jpg
Ông Park Hang-seo – Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam trở thành Đại sứ Du lịch Toàn cầu của Seoul.

Đồng thời, ông  Kil Ki - Yon— Đại diện phòng Marketing Toàn cầu của Tổ chức Du lịch Seoul khẳng định: “Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để nhanh chóng khôi phục các kênh hợp tác, phân phối sản phẩm du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa hai nước sau đại dịch. Sự kiện “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City" lần này là một cột mốc quan trọng nhằm tăng khả năng kết nối, lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Seoul với các đơn vị dịch vụ du lịch – lữ hành tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Từ đó, góp phần thể hiện kỳ vọng của thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp của hai nước, hướng đến việc chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á và xa hơn là thị trường du lịch toàn cầu".

anh-3-1659665754.jpg

Ngoài ra, trong sự kiện lần này đã diễn ra hoạt động B2B Travel Mart với sự tham gia của 09 công ty du lịch Hàn Quốc thuộc 04 nhóm ngành khác nhau, gồm: Lữ hành (ĐoJC Korea, Woori Club Tourism Development, Jack World), khách sạn (Nine Tree Hotel, SOFITEL Ambassador Seoul Hotel & Serviced Residences, dich vụ giải trí (Naturelabs. Modemnhan, GKL Seven Luck Casino), giao thông vận tải (Premium Pass International). Các công ty được giới thiệu, giao lưu và kết nối với các doanh nghiệp tại TPHCM để cùng trao đổi thông tin, tiến tới hợp tác về các nội dung, gói sản phẩm du lịch Hàn Quốc — đồng thời, bản luận về các hoạt động xúc tiến kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

Theo kết quả điều tra về tiềm năng du lịch Hàn Quốc năm 2021, Đông Nam Á được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu khi sở hữu tỉ lệ người dân có nguyện vọng đến Hàn Quốc du lịch cao nhất thế giới. Cụ thể, trong giai đoạn 05 năm (2015 – 2019) trước đại dịch COVID-19, lợi nhuận từ du lịch của thị trường Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng khoảng 60%. Riêng đối với Việt Nam, đây là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Trong đó, tỷ lệ du lịch theo đoàn cao, du khách có sự quan tâm lớn với các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, thời trang, văn hóa Hallyu của Hàn Quốc. Vì vậy, Việt Nam đang dần chiếm vị thế quan trọng và được xem là đối tượng chiến lược trong các chiến dịch quảng bá về du lịch Seoul.

Thanh Thanh