Hàng loạt mỹ phẩm mang thương hiệu Gimi quảng cáo thổi phồng công dụng, có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng

SKTD- Trên mạng xã hội, bộ sản phẩm Jade Pearl Hydrating mang thương hiệu Gimi được quảng cáo như “thần dược” trị nám, tàn nhang, tái tạo da….và được bán với giá cao. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là sản phẩm có dấu hiệu lưu hành không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được kiểm chứng về chất lượng, khiến khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm da mặt ảnh hưởng.

Thời gian vừa qua, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng có tiếp nhận thông tin bạn đọc phản ánh về chất lượng các sản phẩm mang thương hiệu Gimi do Công ty TNHH Gimi Group có địa chỉ tại Số 47/75 Trần Thái Tông, Phường Lộc Vượng, Thành phố Nam Định, Tỉnh Nam Định, Việt Nam do bà Hoàng Thị Diễm làm đại diện pháp luật. 

gimi-dau-1526-1744252172.png

Sản phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating có nhãn ghi không phù hợp với hồ sơ công bố 

 

Theo đó, chị Hoàng Thị Lợi (Khu đô thị Xuân Phương, Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: “Sau sinh tôi bị nám mảng nhẹ ở vùng má, thấy trên mạng quảng cáo về bộ mỹ phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating có thể điều trị được nám đen, nám vàng, da sần sùi, xóa nếp nhăn, tôi đã bỏ ra số tiền là 3.900.000 nghìn đồng để mua bộ sản phẩm. Tuy nhiên, tôi mới sử dụng bộ sản phẩm 2 ngày thôi mà vùng da tôi bị ngứa, đỏ mẩn, loang lổ mụn. Tôi phải dừng sản phẩm ngay lập tức và ra hiệu thuốc mua ngay sản phẩm bôi thải độc, xoa dịu tình trạng kích ứng trên, đồng thời tôi cũng thông tin đến báo chí và gửi sản phẩm đi phân tích thành phần.Tôi mong muốn các cơ quan báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc, để cảnh báo cho người tiêu dùng khác biết tránh “tiền mất tật mang”.

gimi-2-1527-1744252202.jpg

Hai sản phẩm kem mang thương hiệu Gimi có mùi rất hắc khiến da mặt khách hàng bị kích ứng sau khi sử dụng

 

Chị Lợi cho biết thêm: "Bạn tôi làm bác sĩ da liễu ở bệnh viện tỉnh, có phân tích cho tôi về bộ sản phẩm Jade Pearl Hydrating mang thương hiệu Gimi này chưa được kiểm định về chất lượng, vì bao bì sản phẩm không đáp ứng được quy định của một sản phẩm mỹ phẩm chuẩn. Hơn nữa, chất kem của 2 lọ kem có mùi rất nồng, giống với mùi của thuốc kháng sinh, nên ai cơ địa da yếu mỏng sẽ bị dị ứng. Nếu bôi quá nhiều dần dần chất kem sẽ ăn sâu vào da, phá vỡ kết cấu thượng bì, để lại sẹo lõm, thậm chí có thể gây hoại tử da".

gimi-3-1527-1744252240.png

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Gimi Luxury  không đảm bảo chất lượng được phân phối ra thị trường với số lượng lớn theo hình thức tuyển Đại lý Nhà phân phối 

 

Tiếp nhận phản ánh, Phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu. Trên website gimiluxury.com.vn, thương hiệu Gimi được quảng cáo là thương hiệu chăm sóc da cấp độ bác sỹ hàng đầu tại Hàn Quốc, do đội ngũ giáo sư tiến sĩ nghiên cứu và thành lập từ năm 1989, hiện đang được hơn 60.000 spa tại 49 quốc gia trên thế giới tín nhiệm và sử dụng. Công Ty Đầu Tư Phát Triển GiMi đã kí kết bản quyền sản xuất, đóng gói, nhập khẩu trực tiếp từ nhà Nhà Máy Hàn Quốc và phân phối độc quyền dòng sản phẩm GiMi tại Việt Nam.

Đặc biệt, tại nhiều Website khác, sản phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating được thổi phồng công dụng, quảng cáo như thuốc chữa bệnh có thể điều trị được nám, tàn nhang và các vấn đề sâu dưới da. Bộ sản phẩm này được phân phối ra thị trường, với hình thức tuyển đại lý, nhà phân phối với những chính sách, chiết khấu vô cùng hấp dẫn.

gimi-4-1527-1744252275.png

Bộ sản phẩm mỹ phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating quảng cáo thổi phồng công dụng

 

Khi bóc bộ sản phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating, phóng viên nhận thấy, bên trong bộ sản phẩm có 5 sản phẩm bao gồm: Gimi Luxury Nourishing Tendering Cleanser, Gimluxury beautifying Toner có số công bố 153912/21/CBMP-QLD, Gimluxury Tendering Serum có số công bố 13105/CBMP-QLD, Gimi Luxury Beautifying cream số công bố 153102/21/CBMP-QLD, Gimi Luxury Generating cream. 

Theo tìm hiểu của PV, bộ sản phẩm mang thương hiệu Gimi Luxury Jade Pearl Hydeating được Cục quản lý Dược - Bộ Y tế cấp công bố với mục đích sử dụng: Giúp dưỡng trắng da, cung cấp độ ẩm, giúp da mềm mượt, mịn màng. 

Tuy nhiên, cầm trên tay các sản phẩm mang thương hiệu Gimi Luxury do chính Công ty Gimi Group đang phân phối, rất dễ nhận thấy, trên nhãn các sản phẩm này ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố, không đúng với bản chất công dụng của mỹ phẩm: "Kích thích sự tự sản xuất của các sợi Collagen giúp giảm hiện tượng chảy xệ, giảm các dấu hiệu lão hóa sớm, làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn ngừa hình thành nám, loại bỏ các loại độc tố khỏi cơ thể, kháng viêm...

 

Minh Châu/Suckhoecongdongonline

Link nội dung: https://www.suckhoetoday.com.vn/hang-loat-my-pham-mang-thuong-hieu-gimi-quang-cao-thoi-phong-cong-dung-co-dau-hieu-khong-dam-bao-chat-luong-a2504.html