Clorox thu hồi 37 triệu chai nước tẩy rửa gia dụng có nguy cơ nhiễm khuẩn

SKTD - Nhà sản xuất Clorox mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi 8 loại nước tẩy rửa gia dụng thuộc nhãn hiệu Pine-Sol do phát hiện nguy cơ nhiễm khuẩn. Tổng số lượng sản phẩm bị thu hồi lên tớ khoảng 37 triệu chai.

Theo thông tin được đăng tải trên Everyday Health, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi 37 triệu sản phẩm nước tẩy rửa gia dụng Pine-Sol là do nguy cơ nhiễm vi khuẩn có tên là Pseudomonas aeruginosa.

“Pine-Sol đang tự nguyện thu hồi một số chất tẩy rửa Pine-Sol có mùi thơm khi một số sản phẩm có thể chứa vi khuẩn, bao gồm cả Pseudomonas aeruginosa”, Clorox cho biết.

“Những người có hệ thống miễn dịch suy yếu hoặc các thiết bị y tế bên ngoài tiếp xúc với Pseudomonas aeruginosa đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng và có thể phải điều trị y tế”.

Theo CSPC, Pseudomonas aeruginosa có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, tiếp xúc với mắt hoặc qua vết nứt trên da. Mặc dù nó thường không gây nguy hiểm cho những người có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, nhưng nó có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng ở những người nhiễm HIV, cấy ghép nội tạng, vết thương do phẫu thuật, các vết bỏng hoặc các thiết bị y tế như máy thở hoặc ống thông.

Theo CSPC, hiện chưa có thương tích nào được ghi nhận do những chai nước tẩy rửa này gây ra. Còn Clorox cho rằng, Original Pine-Sol (mùi thông) không nằm trong diện thu hồi và vẫn an toàn để sử dụng.

nuoc-tay-rua-gia-dung-pine-sol-1667370729.jpg

Các sản phẩm thuộc diện thu hồi có mã ngày in trên chai bắt đầu bằng tiền tố “A4” và bao gồm 8 loại: Chất tẩy rửa đa bề mặt có mùi thơm Pine-Sol (mùi hoa oải hương, hương đại dương và hương chanh tươi); Chất tẩy rửa đa năng CloroxPro Pine-Sol (mùi hoa oải hương, đại dương, chanh tươi và hương cam); nước tẩy rửa chanh tươi Clorox Professional Pine-Sol.

Tất cả các sản phẩm bị thu hồi đều được sản xuất từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022 tại một cơ sở của Clorox ở Forest Park, Georgia, theo CSPC. Các sản phẩm tẩy rửa này được bán trong các chai 28, 48, 60, 100, 144 và 175 ounce chất lỏng.

Theo CPSC, một số nhà bán lẻ lớn đã bán các sản phẩm bị thu hồi, bao gồm Amazon.com, Walmart, Sam's Club, Dollar General, Target, Home Depot, BJ's, Kroger, Dollar Tree, Lowe's và Publix. Người tiêu dùng nên ngừng ngay việc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa bị thu hồi. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Pseudomonas là một trong số những loại vi khuẩn ngày càng trở nên khó điều trị bằng thuốc kháng sinh. Cái gọi là kháng thuốc kháng sinh xảy ra khi vi trùng thích nghi với việc trốn tránh điều trị và pseudomonas là một trong nhiều loại vi khuẩn có thể trở nên đa kháng thuốc.

Theo CDC, vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa đa kháng thuốc đã gây ra khoảng 32.600 ca nhiễm trùng ở bệnh nhân nhập viện và khoảng 2.700 ca tử vong chỉ riêng ở Hoa Kỳ trong năm 2017. Những vi trùng này dễ dàng lây lan từ người này sang người khác qua bàn tay, thiết bị hoặc bề mặt bị ô nhiễm.

Theo CDC, thường xuyên rửa tay và vệ sinh phòng bệnh cũng như dụng cụ dùng chung có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng này.

 

Link nội dung: https://www.suckhoetoday.com.vn/clorox-thu-hoi-37-trieu-chai-nuoc-tay-rua-gia-dung-co-nguy-co-nhiem-khuan-a2265.html