Mars Wrigley thu hồi loạt kẹo dẻo Skittles, Starburst và Life Saver do không đảm bảo an toàn

Trần Hoàng Quang

SKTD - Mars Wrigley, nhà sản xuất bánh kẹo lớn tại Mỹ hiện đang tự nguyện thu hồi các loại kẹo dẻo Starcharge, Skittles và Life Savers vì có lẫn những sợi kim loại mỏng bên trong kẹo hoặc trong túi kẹo.

Việc thu hồi được công bố sau khi Mars Wrigley cho biết họ đã nhận được báo cáo từ người tiêu dùng về việc xuất hiện sợi kim loại mỏng trong các gói kẹo. 

Hiện chưa có bất kì vấn đề về sức khỏe hay thương tích nào được báo cáo cho Mars Wrigley hoặc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA).

keo-deo-starcharge-1652851828.png

Được biết, các sản phẩm trong diện thu hồi bao gồm:

5 loại kẹo dẻo Starburst có mô tả: STARBURST® Gummies Original Share Size 3.5oz, Gummies Original Peg Pack 5.8oz, Gummies Sours Share Size 3.5oz, Gummies Sours Peg Pack 5.8oz, Gummies Sour Berries Peg Pack 5.8oz, Sour Gummies Peg Pack 5.8 oz

5 loại kẹo dẻo Skittles có mô tả: SKITTLES® Gummies Original Peg Pack 5.8 oz, 2.93oz, Gummies Original Stand Up Pouch 12oz, Wild Berry Gummies Peg Pack 5.8 oz, 2.93oz, Gummies Wild Berry Stand Up Pouch 12oz

3 loại kẹo dẻo Life Saver có mô tả: LIFE SAVERS® Gummies Five Flavor Peg Pack 7.0oz, 3.22oz, Wild Berries Gummies Peg Pack 7.0 oz, Sour Gummies Peg Pack 7.0 oz, 180g

Mars Wrigley cho biết các sản phẩm này được sản xuất bởi một bên thứ ba và được phân phối trên khắp nước Mỹ, Canada và Mexico. Tuy nhiên, nhà sản xuất bánh kẹo không thông tin số lượng thu hồi cụ thể đối với các sản phẩm.

"Chúng tôi đang làm việc tích cực với các đối tác bán lẻ để loại bỏ các sản phẩm bị lỗi khỏi các cửa hàng", người phát ngôn của công ty trả lời phóng viên báo USA TODAY.

Người tiêu dùng có thể kiểm tra sản phẩm họ mua có trong diện thu hồi hay không qua trang web của FDA và bằng cách xem mã sản xuất 10 chữ số ở mặt sau của bao bì. Nếu ba chữ số đầu tiên khớp với bất kỳ chữ số nào được liệt kê trên trang web, người tiêu dùng được khuyến nghị nên vứt bỏ sản phẩm.